Mẹo Du lịch Singapore cho người không biết ngoại ngữ

Ngày nay, hầu hết người dân Singapore đều sử dụng tiếng Anh. Tiếng Anh gần như đã trở thành ngôn ngữ chính trong việc giao tiếp và trao đổi thông tin hàng ngày của người dân nơi đây. Vì vậy, sẽ thật là thiếu sót nếu đi du lịch Singapore du khách không chuẩn bị cho mình một vốn tiếng Anh kha khá.

Không chỉ riêng gì Singapore, tiếng Anh ngày nay đã trở thành ngôn ngữ chính được sử dụng trên khắp thế giới. Khi ra nước ngoài, nếu không có tiếng Anh du khách sẽ gặp không ít những khó khăn và vất vả. Tại Singapore hầu hết mọi người đều biết sử dụng tiếng Anh. Chính phủ Singapore đã ban hành một số chính sách nhằm khuyến khích người dân sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày.

Đến Singapore du lịch việc đầu tiên du khách cần phải sử dụng tiếng Anh đó là khai báo hải quan, làm thủ tục xuất nhập cảnh. Du khách sẽ phải trả lời những câu hỏi như: Bạn đến đến từ đâu? Bạn đến Singapore là gì? Bạn đi cùng với ai? Bạn có vé máy bay khứ hồi không? … bằng tiếng Anh. Đất nước Singapore đặc biệt rất khắt khe với những khách du lịch nữ, nếu trả lời ấp úng không rõ ràng, người đó có thể bị nghi ngờ và khả năng không được nhập cảnh khi đến đây là khá cao.

Thêm vào đó, để có thể giao tiếp được với người dân bản xứ trong quá trình book khách sạn, hỏi đường, gọi món ăn… du khách đều cần sử dụng tiếng Anh. Có thể du khách sẽ thấy một số người dân Singapore sử dụng một vài ngôn ngữ khác như: Hoa, Ấn… thế nhưng tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ quan trọng mà họ dùng hàng ngày.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là những ai không giỏi, thậm chí là không biết tiếng Anh thì không đi du lịch Singapore được. Du khách có thể thực hiện một hành trình khám phá Singapore một cách trọn vẹn khi tham khảo những chia sẻ dưới đây:



Lên danh sách những câu nói cơ bản.

Du khách nên chuẩn bị cho mình danh sách một số những câu nói giao tiếp thường sử dụng khi đi du lịch như: “Tôi là khách du lịch, xin cho tôi hỏi đường đi…”, “Có tuyến xe nào tới….không, giá bao nhiêu?” hay “những món ăn ngon đặc sản ở…”,….

Theo kinh nghiệm của Viet Viet Tourism khi không biết tiếng Anh du khách nên lưu ý, có rất nhiều câu hỏi có liên quan tới chuyến đi của du khách, để tránh tình trạng “học tủ” và nhanh quên tốt nhất du khách nên học những câu nói theo chủ đề ví dụ như: ăn uống, đi lại tới địa điểm, thuê xe, giá cả, khách sạn… Du khách liệt kê những câu hỏi có liên quan tới những chủ đề đó rồi học qua trước khi đi.

Tận dụng tối đa “ngôn ngữ cơ thể”.

Đừng ngại diễn tả. Dân bản xứ ở nơi mà du khách đến du lịch sẽ luôn nhiệt tình hướng dẫn bạn. Có thể tiếng Anh của họ cũng không quá xuất sắc, nhưng họ sẽ quen với việc khách du lịch hỏi đường hoặc hỏi thăm về các quán ăn, khách sạn. Khi du kháchkhông thể diễn tả được bằng lời, hãy dùng tay chân để diễn tả hoặc chỉ vào những món đồ nào đó để ra ký hiệu.

Đi cùng những người bạn khác.

Khi bạn đi cùng một ai đó, sự khó khăn sẽ giảm đi rất nhiều. Du khách có thể đi cùng một người có cùng đam mê du lịch, một bạn nước ngoài không giỏi tiếng Anh, hoặc một ai đó giỏi tiếng Anh càng tốt. Nếu cả hai đi cùng nhau sẽ tránh được nhiều rủi ro. Khi trò chuyện hoặc diễn đạt sẽ dễ dàng hơn. Đó là chưa kể, dân bản xứ sẽ không cảm thấy e dè khi trả lời cho du khách, vì khi cả hai cùng nghĩ ra cách để nói chuyện thì có thể gây được thiện cảm hơn.

Đừng ngại khi nói sai, hãy nói những gì bạn muốn.

Du khách có thể nói tiếng Anh sai ngữ pháp, sai từ vựng… Sao cũng được, hãy tận dụng tối đa vốn từ của mình. Người bản xứ sẽ cố gắng hiểu và giúp du khách. Nếu du khách không giỏi tiếng Anh mà còn ngại nói, du khách sẽ không khá hơn được. Rất nhiều người ban đầu không giỏi tiếng Anh nhưng khi sau một khoảng thời gian nói sai, nói lung tung, họ dần quen với cách tư duy và diễn đạt.

Đề phòng cho những tình huống xấu nhất.

Hãy nghĩ đến việc du khách bị lạc đường, bị taxi “chặt chém”, không có đủ tiền để trang trải chi phí ăn ở, không tìm được đường về ở một nơi hẻo lánh… Đó là những tình huống rất phổ biến khi đi phượt. Nếu không giỏi tiếng Anh, hãy tự nghĩ cách để cứu mình, trước khi tình huống đó thật sự xuất hiện. Luôn mang theo những vật dụng để đề phòng rủi ro. Có những thứ tưởng chừng như vô dụng lại có thể “cứu” được bạn: dù, áo mưa, dép kẹp, diêm, kéo, mền, lều bạt, một ít thức ăn nhẹ, chai nước… Tùy vào việc du khách đi phượt ở đâu và kiểu nào.

Sử dụng cả smartphone và sổ tay.

Smartphone (điện thoại thông minh) dường như đã trở thành vật bất ly thân với nhiều người tuy nhiên tốt nhất là du khách nên có một cuốn số tay với đầy đủ các thông tin như đã lưu trong smartphone. Các file mềm (giấy) liên quan đến thông tin chuyến đi, bản đồ, các địa chỉ cũng phải có.

Cài đặt một số ứng dụng cho điện thoại.

Du khách nên cài đặt một số ứng dụng khi đi du lịch nước ngoài trong trường hợp mình không biết tiếng Anh:

- Google Translate (Google dịch): đây là ứng dụng cực kỳ hữu ích dành cho người đi du lịch, tuy công cụ này không phải khi nào cũng dịch chính xác 100% tuy nhiên nó vẫn rất tiện lợi trong việc hiểu và giao tiếp với người địa phương. Gần đây Google dịch đã có chức năng dịch chữ trên ảnh nên nó càng tiện lợi hơn nữa. Trong trường hợp khi Trung Quốc do không có truy cập được Google và các sản phẩm từ Google, du khách có thể sử dụng công cụ thay thế là Baidu Translate.

- Rome2rio: Rome2rio là công cụ tìm đường và phương tiện đi du lịch. Bạn có thể tìm phương tiện đi từ nước này đến nước khác cũng có thể tìm phương tiện đi từ điểm này đến điểm kia trong một thành phố.

- Bạn nên thuê cục phát wifi du lịch để mang theo đảm bảo cho mạng internet luôn ổn định để có thể sử dụng điện thoại tra cứu nhé

Mang theo Phrasebook và từ điển.

Có nhiều ứng dụng trên smartphone giúp du khách có thể hiểu và giao tiếp được với người địa phương tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị cho mình cuốn Phrasebook và từ điển nhỏ mang theo người, ít nhất thì cũng cần chuẩn bị một số câu nói giao tiếp thông dụng trong sổ tay.

Ăn uống: Nên ăn ở các nhà hàng mà du khách đã xem review trước đó, nếu không xem được thì nên chọn những nhà hàng có menu hình ảnh và giá cả rõ ràng.

Lịch trình: Nếu được hãy lên lịch trình thật chi tiết nhất có thể với các thông tin đầy đủ và rõ ràng. Từ phương tiện đi lại, địa chỉ, điểm tham quan,… theo từng ngày.

Bản đồ: Nên có một bản đồ cầm tay với một ngôn ngữ địa phương và một ngôn ngữ du khách có thể đọc được hoặc hiểu được càng tốt. Trên smartphone có những ứng dụng liên quan về bản đồ, định vị,… nó rất tiện lợi cho du khách trong quá trình đi du lịch.

Nên đặt tour: Trong trường hợp khó, du khách có thể mua tour để đi một số điểm tham quan (tour ghép lẻ, khởi hành hàng ngày thường được gọi là daytrip hay sictour (seat in coach tour)).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số phong tục tập quán tại indonesia

Kinh nghiệm mua sắm tại SIngapore